Thứ 301092015

Last update05:12:14 PM

Back Bạn đang ở trang: Home Chuyển động trẻ

2.000 bạn trẻ hát vang trong ngày hội Tôi yêu tổ quốc tôi

TTO - Sáng 29-8, ngày hội Tôi yêu Tổ quốc tôi do Hội LHTN VN TP.HCM và Hội Sinh viên VN TP.HCM tổ chức đã tưng bừng diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh Niên, Q.1, TP.HCM.

Toiyeu1

Xem tiếp...

PHÓ CHỦ TỊCH TRUNG ƯƠNG HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM THĂM ĐỘNG VIÊN CHIẾN SĨ MÙA HÈ XANH TP. HỒ CHÍ MINH TẠI HUYỆN ĐẢO PHÚ QUÝ, TỈNH BÌNH THUẬN

Ngày 11/8, anh Doãn Hồng Hà – Phó Chủ tịch Trung ương Hội sinh viên Việt Nam đã đến thăm trường mẫu giáo Tam Thanh – công trình trọng điểm của chiến dịch Mùa hè xanh TP. Hồ Chí Minh tại mặt trận huyện đảo Phú Quý.

hinh1

Anh Doãn Hồng Hà - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam thăm đoàn chiến sĩ Mùa hè xanh TP. Hồ Chí Minh tại huyện đảo Phú Quý

Thấy được những gì các chiến sĩ đã thực hiện tại đây, đổi mới không gian của một ngôi trường tiểu học xuống cấp nghiêm trọng thành một ngôi trường mẫu giáo khang trang, đúng quy cách, anh Hà chia sẻ không khỏi tự hào về các chiến sĩ tình nguyện của TP. Hồ Chí Minh. Anh đã hỏi thăm sức khỏe cũng như động viên các bạn chiến sĩ và hát vang bài ca Mùa hè xanh với các chiến sĩ.

Anh Hà nhắn nhủ: "Đây là một cơ hội hiếm có, không phải ai cũng có thể tham gia chiến dịch tình nguyện tại hòn đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Anh rất mong các bạn tiếp tục phát huy tinh thần tình nguyện của mình. Sau chuyến đi này, bên cạnh những kỷ niệm mà các bạn có được, anh cũng hy vọng mỗi bạn sẽ tự mình truyền thông những hoạt động về biển đảo của Phú Quý nói riêng và cả nước nói chung đến với các bạn sinh viên trường mình".

hinh2

Anh Doãn Hồng Hà nhắn nhủ các bạn trong đoàn sinh viên tình nguyện

Theo chỉ huy trưởng Dương Trọng Phúc đến thời điểm này thì hầu hết tất cả các công trình của chiến dịch đã hoàn thành theo những gì đã đề ra. Một phần đã góp sức đảm bảo tiến độ công trình chính là sự quan tâm và hỗ trợ hết mình của chính quyền địa phương.

Các chiến sĩ mùa hè xanh Phú Quý sẽ lên đường trở về TP.HCM trong rạng sáng ngày 12/8.

* Một số hình ảnh của chuyến thăm:

hinh4

hinh5

hinh6

hinh7

Đội truyền thông Mùa hè xanh Phú Quý

THĂM, TẶNG QUÀ CHIẾN SĨ TÌNH NGUYỆN MÙA HÈ XANH TẠI LÀO

Trong hai ngày 30 và 31/7/2015, Đ/c Phạm Hồng Sơn – Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Thành phố, Chỉ huy trưởng Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2015 đã đến thăm hỏi, tặng quà các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh đang hoạt động tình nguyện tại Tỉnh Champasak (Nước CHDCND Lào).

Gặp các chiến sĩ, Đ/c Hồng Sơn đã động viên, chúc các chiến sĩ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, để lại dấu ấn tốt đẹp về thanh niên Việt Nam trong lòng dân tộc anh em, từ đó gắn kết mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt - Lào.

Đ/c Phạm Hồng Sơn - Phó Bì thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP. Hồ Chí Minh thăm và tặng quà cho chiến sĩ mùa hè xanh đang thực hiện nhiệm vụ tại mặt trận nước  CHDCND Lào

Đ/c Phạm Hồng Sơn - Phó Bì thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP. Hồ Chí Minh (ngoài cùng bên phải) thăm lớp học của đội hình tình nguyện dạy tiếng Việt cho giáo viên, sinh viên Đại học Champasak - Ảnh: Văn Linh.

Dịp này, đoàn cũng đến dự lễ trao tặng 10 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi (mỗi suất trị giá 500.000 KIP) và tặng 200 phần quà cho 200 gia đình khó khăn của 4 huyện: Phon Thong, Sa Na Som Bun, Ba Chieng, Sukhunma (mỗi phần trị giá 500.000 VNĐ, bao gồm: tủ thuốc gia đình, tập, viết, xà bông, sữa, mỳ tôm...). Đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà cho các chiến sĩ của 7 đội hình thực hiện Chiến dịch Mùa hè xanh tại Champasak: dạy tiếng Việt, Xây dựng, Tập huấn chuyển giao nông nghiệp, tập huấn chăn nuôi, tập huấn công nghệ thông tin, sinh hoạt hè – dạy vẽ và đội hình tư vấn, khám phát thuốc miễn phí cho người dân.

Đ/c Phạm Hồng Sơn thăm chiến sĩ tình nguyện đội hình xây dựng - Ảnh: Văn Linh.

Đ/c Phạm Hồng Sơn trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại Huyện SUKHUMA, Tỉnh Champasak - Ảnh: Văn Linh.

Đ/c Phạm Hồng Sơn tặng quà cho các gia đình khó khăn tại Huyện SUKHUMA,

Tỉnh Champasak - Ảnh: Văn Linh.

Được biết ngoài những nội dung trên các chiến sĩ Mùa hè xanh còn thực hiện xây dựng 01 Nhà hữu nghị Việt – Lào cho người dân nghèo Champasak (trị giá 50 triệu đồng) 04 sân bi sắt cho giáo viên, sinh viên Đại học Champasak (trị giá 15 triệu đồng), tuyên truyền, phát 9000 tờ rơi tuyên truyền, tư vấn sức khỏe cho người dân ở các bản, làng, vùng sâu, vùng xa tại Tỉnh Champasak.

Văn Linh

PHÚ QUÝ NGÀY ĐẦU RA QUÂN

Sau một thời gian gặp gỡ và chuẩn bị, chúng tôi những chiến sĩ tình nguyện đến từ 17 trường đại học, cao đẳng khác nhau đã bắt đầu chuyến hành trình của mình - Chuyến hành trình tình nguyện đến huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận.

Với sự thành công của chiến dịch Mùa hè xanh 2014 tại huyện đảo Lý Sơn, năm nay Thành đoàn thành phố tổ chức mặt trận tại huyện đảo Phú Quý.

hinh1

Hình 1 – Lễ ra quân của các chiến sĩ tình nguyện

"Đây là lần đầu tiên mình tham gia chiến dịch mùa hè xanh, mà còn là một mặt trận biển đảo. Vì vậy mà mình rất hào hứng vì sẽ được trải nghiệm một thời gian dài ý nghĩa trên hòn đảo của tổ quốc và làm những công việc có ích dành cho người dân trên đảo" – Chiến sĩ Đăng Khoa chia sẻ.

Hành trình dài trên biển

Chiến dịch Mùa hè xanh mặt trận đảo Phú Quý đã chính thức xuất quân từ 23h00 ngày 25/07, cùng với những lời động viên, chia sẻ chân thành của lãnh đạo các cấp tại Thành Đoàn TPHCM - nơi tập kết trước khi khởi hành.

hinh2

Hình 2 – Các chiến sĩ hào hứng khi nghe những lời chia sẻ, lời chúc từ các đại biểu

"Các bạn chiến sĩ đến đảo hoạt động hãy mang tuổi trẻ, sự nhiệt huyết của mình đến với người dân trên đảo. Mang nhiều trí tuệ hơn, nhiều cảm xúc hơn để có một khoảng thời gian trải nghiệm ý nghĩa." – Đồng chí Lâm Đình Thắng, Phó Bí thư thường trực Thành Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Thành phố, đại biểu tham dự lễ ra quân đã nhắn nhủ.

Sau lệnh xuất quân, đoàn chúng tôi bắt đầu di chuyển từ TP.HCM đến cảng Phan Thiết. 30 con người đều mang trong mình sự hào hứng khi lần đầu tiên làm tình nguyện tại một địa điểm khá xa về khoảng cách. Phú Quý, một huyện đảo còn hoang sơ và khó khăn, cách thành phố Phan Thiết 56 hải lý (khoảng 120km), là nơi cả đoàn sẽ trải qua trong 18 ngày sắp tới. Chúng tôi đã có một đêm vất vả, từ một cái chợp mắt vội trên chuyến xe lăn bánh trong đêm, đến cả việc mở mắt tại cảng cá khi trời còn chưa sáng, lúc 2h30.

hinh3

Hình 3 – Hát vang bài ca "Mùa hè xanh" để bắt đầu một hành trình

hinh4

Hình 4 – Các chiến sĩ vận chuyển hàng hóa lên tàu

Phải mất một giờ đồng hồ mới có thể vận chuyện hết số hàng hóa chúng tôi mang theo xuống tàu. Có đồ nghề công trình, đồ chơi trẻ em, tập vở, lương thực, quà tặng... và rất nhiều vật dụng mà chúng tôi đã chuẩn bị cho cả chiến dịch. Tàu bắt đầu chạy, hành trình mới thực sự bắt đầu.

Hành trình trên biển cũng có thể là một khó khăn đầu tiên mà chúng tôi phải trải nghiệm. 6 tiếng lênh đênh trên biển là 6 tiếng của sự mệt mỏi, của những cơn buồn ngủ còn sót lại từ đêm qua hay những giấc ngủ nửa vời vì chật vật đứa ngồi, đứa nằm chen chúc nhau. Tuy vậy mà những con sóng liên tục vỗ vào mạn tàu không làm vơi đi sự nhiệt huyết của chúng tôi. Hóa ra đó chỉ mới là sự khởi đầu cho những khó khăn mà cả đoàn chúng tôi sẽ phải cố gắng vượt qua.

Phú Quý ơi, chúng tôi đã sẵn sàng!

hinh5

Hình 5 – Tàu đã cập bến vào lúc 12h trưa

Từ phía boong tàu, một huyện đảo yên bình đã hiện rõ trước mắt. Phú Quý đón chúng tôi bằng cái nóng không mấy thân thiện. Nhưng vẻ đẹp và sự cởi mở của con người và cảnh quan nơi đây đã đánh tan đi phần nào sự khó chịu của thời tiết.

hinh6

Hình 6 – Các chiến sĩ di chuyển về nơi sinh hoạt của mình

hinh7

Hình 7 - Buổi họp đầu tiên của đội với lãnh đạo huyện ủy

Chúng tôi lên xe di chuyển về một trạm cứu nạn của người dân trên đảo để ổn định chỗ ở. Bắt tay vào những công việc đầu tiên của một chiến sĩ tình nguyện. Giờ đây, tại một nơi hoàn toàn xa lạ, những chiến sĩ chúng tôi sẽ cùng chia sẻ với nhau những công việc trong một tập thể đoàn kết, cùng thực hiện những công trình cộng đồng thiết thực cho người dân ở đây. Nhóm công trình, nhóm thiếu nhi, nhóm kinh tế và nhóm truyền thông sẽ phải cố gắng phát huy thế mạnh chuyên ngành của mình để làm nên hình hài cho những công trình đã đề ra. Và quan trọng hơn hết, đó chính là việc gắn kết sợi dây tình chiến sĩ giữa các bạn trong đội, cũng như tình người ở huyện đảo còn hoang sơ này.

Mặc dù đã hơn 12 tiếng từ lúc rời xa Sài Gòn, nhưng đâu đây trong chúng tôi vẫn còn những lời động viên, những chia sẻ ân cần chứa đầy cảm xúc từ các anh chị. Chính nó đã tiếp sức, nung nấu cho chúng tôi một thứ cảm xúc mãnh liệt và làm tan đi những âu lo về những ngày đầu còn khó khăn, vất vả. Và giờ đây: Phú Quý ơi, Chúng tôi đã sẵn sàng!

Đội hình truyền thông Mùa hè xanh Phú Quý

Lễ ra quân chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh lần thứ 22 năm 2015

Ngày 19.7, tại TP.HCM, Hội Liên hiệp thanh niên, Hội Sinh viên TP.HCM tổ chức lễ ra quân chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2015. Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thành Phong; Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong và hơn 5.000 sinh viên đã đến dự.