Thứ bảy, ngày 27 tháng 07 năm 2024

Lưu Thị Thu Liễu – CÔ CÁN BỘ ĐOÀN TOÀN NĂNG VÀ CÂU CHUYỆN TRƯỞNG THÀNH TỪ CÁI NÔI ĐOÀN – HỘI

HSVTPHCM – Lưu Thị Thu Liễu – CÔ CÁN BỘ ĐOÀN TOÀN NĂNG VÀ CÂU CHUYỆN TRƯỞNG THÀNH TỪ CÁI NÔI ĐOÀN – HỘI

Được biết đến với hình ảnh một cô sinh viên toàn năng: học tập tốt, hoàn thành tốt mọi công việc của Đoàn trường, của Khoa, lại “đắt show” dẫn chương trình, lập kế hoạch chính là “tips” hiệu quả nhất mà cô bạn áp dụng. “Mình luôn định hướng bản thân và có mục tiêu rõ ràng. Mình biết mình có thế mạnh và kinh nghiệm về tổ chức hoạt động, phong trào, mình có khả năng làm việc với con người tốt, mình chọn phát triển bản thân trở thành một Cán bộ Đoàn thật xuất sắc và lấy danh hiệu Sinh viên 5 tốt (SV5T) để làm kim chỉ nam cho bản thân trong suốt các năm qua” 

Một số tips mà cô bạn đã áp dụng để có thể cân bằng câu chuyện học và hoạt động là: biết lượng sức mình và luôn hỗ trợ mọi người khi có khả năng. Giải thích kỹ hơn cho ý kiến này, Thu Liễu nói: “Biết mình nắm giữ nhiều chức vụ, nhiều trách nhiệm, mình giảm bớt số môn trong học kỳ lại. Thực ra mình đã học vượt khá nhiều ở năm 1,2 nên năm 3,4 sẽ có thời gian thong thả hơn cho việc học. Cách này sẽ giúp cho mình không bị dồn quá nhiều deadline vào 1 thời điểm”.

Ngoài ra, việc không ngại hỗ trợ mọi người trong công việc sẽ mang đến cho Thu Liễu những người cộng sự tuyệt vời dù là ở việc học hay trong công tác Đoàn – Hội. “Mỗi người hỗ trợ nhau một chút, công việc sẽ nhẹ nhàng hơn, cá nhân mỗi bản thân cũng sẽ phát triển mà thành công của tập thể cũng ngày càng nhiều hơn”

2 giải thưởng có sự tác động lớn nhất đối với Thu Liễu đến thời điểm hiện tại đó là “Danh hiệu SV5T cấp trường ba năm học liên tiếp” và “Quý quân cuộc thi Mic Zone Contest 2022 – Cuộc thi tìm kiếm tài năng MC Sinh viên”.

Mic Zone Contest 2022 là bước ngoặt trong đời sinh viên của cô bạn. “Mọi người hay chọc mình là “đắt show như vậy tiền để đâu cho hết” nhưng với mình đây là cơ hội tuyệt vời nhất mà Mic Zone đã mang đến, rất nhiều thầy cô trong trường biết đến mình và tin tưởng giao cho mình dẫn dắt các chương trình, không chỉ vậy còn kết nối cho mình rất nhiều doanh nghiệp, khách hàng ở bên ngoài, giúp mình mở rộng và phát triển sự nghiệp cầm mic” – cô cán bộ Đoàn tâm sự.

Dần trở nên dạn dĩ hơn không chỉ ở trên sân khấu mà còn khi lãnh đạo một đội nhóm, có thể xử lý các vấn đề phát sinh cả khi đi dẫn show và khi làm việc với mọi người. Sự tự tin của mình cũng được bồi đắp nhiều hơn từ đây, bản thân cũng sẽ chú trọng về tác phong, về hình ảnh bên ngoài, cách giao tiếp, ứng xử khi xuất hiện trước mọi người

“Là sinh viên, hãy ít nhất một lần chạm đến danh hiệu SV5T, đây không chỉ là danh hiệu cao quý của đời sinh viên mà còn là hành trình để bản thân được phát triển toàn diện” – Thu Liễu nhấn mạnh.

Hầu hết các giải thưởng cũng như các thành tích của cô bạn đều xoay quanh SV5T và công tác Đoàn-Hội, phong trào, thi đua. “Có được những điều này chính là vì mình định hướng được bản thân ngay từ đầu và xác định mục tiêu trong 4 năm mình sẽ đạt được những điều ABC, XYZ… Khi các bạn có sự định hướng rõ ràng, có sự đầu tư vào những định hướng của mình, biết nắm bắt cơ hội thì khi đó chúng ta mới “triển” những bước tiếp theo”

Share on facebook
Share on whatsapp
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

VĂN BẢN MỚI

1Thông báo 29 triển khai tham gia Chương trình “Sinh viên Việt Nam thế hệ mới 2024”
2Thông báo 28 tiếp nhận hồ sơ ứng tuyển đại biểu Liên hoan Sinh viên Thế giới tại TP. Hồ Chí Minh lần thứ 1, năm 2024
3Kế hoạch Liên tịch số 11 Tổ chức chiến dịch Tình nguyện Mùa hè xanh lần thứ 31 năm 2024
4Thông báo 27 thành lập Đoàn Kiểm tra, đánh giá, phân loại và xếp hạng thi đua công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2023 – 2024
5Kế hoạch số 10 Tổ chức “Ngày Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh sáng tạo” năm 2024
6Thông báo 26 Về việc mời hội viên, sinh viên tham gia chương trình tuyên truyền pháp luật về Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Chủ đề: “Nhận diện bán hàng đa cấp bất chính và kỹ năng phòng tránh”
7Kế hoạch liên tịch 09 Tổ chức Giải chạy bộ “Running Diamond Cup” 2024
8Thông báo 25 Về việc thực hiện công tác khen thưởng và tổng kết công tác Hội và phong trào sinh viên Thành phố năm học 2023 – 2024
9Kế hoạch 08 Tổ chức Diễn đàn giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh với Hội Sinh viên Việt Nam tại nước ngoài, các tổ chức sinh viên quốc tế năm 2024
10Kế hoạch 07 Kiểm tra, đánh giá, xếp loại thi đua và triển khai xét chọn giải thưởng “Bồ Câu trắng” năm học 2023 – 2024
Back To Top